logo backup

พระเครื่อง

สถิติผู้เข้าเยี่ยมชม

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้703
mod_vvisit_counterเดือนนี้28828
mod_vvisit_counterเดือนที่ผ่านมา41031
mod_vvisit_counterทั้งหมด12812255
เรามี 21 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
blank

ธีระ กำแพงแสน

ธีระ กำแพงแสน

หมวดตอบจดหมาย เรียน อ.ช้าง–วัดห้วย             สวัสดีครับ อ.ช้าง ผมธีระ อยู่กำแพงแสน ผมเองมีความคิดที่จะส่งภาพพระมาให้ อ.ช้าง ช่วยลงขายในหมวดตอ...

อ่านเพิ่มเติม

ฉัตรชัย กรุงเทพฯ

ฉัตรชัย กรุงเทพฯ

    หมวดตอบจดหมาย เรียน อ.ช้าง–วัดห้วย             ผมได้ศึกษาและค้นคว้าหาความรู้จากเว็บช้างมานานหลายปีแล้ว และวันนี้ก็ถึงเวลาที่ผมต...

อ่านเพิ่มเติม

ลุงอุดม เพชรบุรี

ลุงอุดม เพชรบุรี

  หมวดตอบจดหมาย สวัสดี...คุณช้าง–วัดห้วย             สวัสดี คุณช้าง รอบนี้ลุงมีพระมาฝากคุณช้างอีก 4 องค์ องค์ที่ 1 เป็นพระสมเด็จวัดระฆังพ...

อ่านเพิ่มเติม

หมวดพระหลักฝากขาย เกรดพรีเมี่ยม.

หมวดพระหลักฝากขาย  เกรดพรีเมี่ยม.

  หมวดพระหลักฝากขาย เกรดพรีเมี่ยม   เรียน อ.ช้าง–วัดห้วย             ผมได้ติดตามเว็บช้าง–วัดห้วย มาหลายปีแล้ว ผมก็ได้รวบรวมพระเครื่...

อ่านเพิ่มเติม

รายการเพิ่มเติมใหม่ !!!

รายการเพิ่มเติมใหม่ !!!

  อัพเดทวันที่ 16 เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2567 หมวดพระหลักฝากขาย เกรดพรีเมี่ยม คุณวีระพล กรุงเทพฯ - พระปิดตา หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง พิมพ์ยันต์ยุ่ง เนื้อสัมฤทธิ์เงิน สภาพโค่นแชมป์ - พระสมเด็จวัดระฆ...

อ่านเพิ่มเติม
Share

องค์ CP03 พระปิดตา หลวงพ่อทับ วัดทอง พิมพ์ยันต์ยุ่งครึ่งซีก เนื้อผงคลุกรัก

image00013  image00014

พระปิดตา วัดทอง ครึ่งซีก เนื้อผงคลุกรัก

          สุดยอดพระปิดตาชั้นนำของเมืองไทย นั่นก็คือ พระปิดตา หลวงพ่อทับ วัดทอง ซึ่งเป็น พระปิดตาที่ได้รับความนิยมอันดับที่ 1 มาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน หลวงพ่อทับ วัดทอง ท่านเป็นพระที่คงแก่เรียน เคร่งครัดในด้านวิปัสสนากรรมฐาน และยังศึกษาด้านไสยเวทย์ในการเล่นแร่ แปรธาตุ จนเป็นที่เลื่องลือเรื่องเวทย์วิทยาคม หลวงพ่อทับ วัดทอง ท่านได้สร้างพระปิดตาที่มีรูปทรงอันงดงามและมีความเข้มขลัง พระที่ท่านสร้างได้แจกจ่ายให้กับเจ้าขุนมูลนาย, คหบดี ตลอดจนลูกศิษย์ของท่าน และบุคคลทั่วไปในยุคนั้น หลวงพ่อทับท่านได้สร้างพระปิดตาเนื้อสัมฤทธิ์ ท่านได้นำช่างหลวงมาขึ้นพิมพ์ทรงเป็นโคลงก่อนแล้วท่านจะกำหนดอักขระ เลขยันต์ ปั้นวางลงบนองค์พระ ทำให้พระของท่านมีเสน่ห์และงดงาม แฝงไปด้วยมนต์ขลัง พระปิดตาเนื้อสัมฤทธิ์มีด้วยกันหลายขนาด หลายพิมพ์ ขนาดแต่ละองค์จะไม่เท่ากัน เพราะเป็นการปั้นหุ่นเทียน ทีละองค์ พระปิดตาของท่านนอกจากสร้างด้วยเนื้อสัมฤทธิ์แล้วยังมีเนื้อเงิน เนื้อตะกั่ว และเนื้อ เมฆพัตรอีกด้วย ส่วนพระปิดตาเนื้อผงคลุกรัก หลวงพ่อทับจะให้ช่างแกะแม่พิมพ์ขึ้นต่างหากเป็นแบบครึ่งซีกด้านหลังอูม เป็นแบบหลังเบี้ย ด้านหลังส่วนใหญ่จะเป็นยันต์ปั้ม กดปั้มเป็นตัวเฑาะว์ หรือบางองค์ท่านลงเหล็กจารเองก็มี พระปิดตาของท่านถึงจะเป็นเนื้อผงคลุกรัก แต่ก็ยังดูเข้มขลังและมหาอำนาจยิ่งนัก

image00013  image00014

พระปิดตา วัดทอง ครึ่งซีก เนื้อผงคลุกรัก

         สำหรับพระปิดตา หลวงพ่อทับ วัดทอง ที่นำภาพมาให้ทุก ๆ ท่านได้ชมอยู่นี้ เป็นพระ ปิดตา หลวงพ่อทับ วัดทอง พิมพ์ยันต์ยุ่งครึ่งซีก เนื้อผงคลุกรัก ที่มีความสวยงามมากและยากที่จะหาพระปิดตาครึ่งซีกองค์ไหนมาเทียบได้เลย พระปิดตาคลุกรักองค์นี้เป็นพระไม่ได้ใช้เลย มีพื้นผิวส่วนที่ถูกสัมผัสบ้างเล็กน้อย เช่นด้านหลังส่วนโค้งอูม ถูกสัมผัสบ้างเล็กน้อย ทำให้ผิวจัดหนึกนุ่ม พระปิดตาเนื้อคลุกรักองค์นี้ พื้นผิวด้านหน้าแห้งสนิท ด้านข้างหูซ้ายพระมีจุดขาววงกลม ๆ นั้นภาษาพระจะเรียกว่า "ขี้ยูง" ซึ่งเกิดจากอายุความเก่า ถ้าเก่าถึงอายุพวกขี้ยูงก็จะเกิด ส่วนพิมพ์พระ ก็กดพิมพ์ได้ลึกมาก ให้ทุกท่านดูมือที่ประสานกันที่ท้อง ส่วนใหญ่ที่เจอะเจอมือที่ประสานจะติดราง ๆ หรือไม่ติดเลย ส่วนองค์นี้มือมีนิ้ว 6 นิ้ว ติดชัดเจนครบทุกนิ้ว ตรงเศียรพระด้านบนก็จะมียันต์ตัวอุ ปลายหางชี้ไปทางซ้ายพระ องค์นี้ยันต์ก็ติดชัดเจน ส่วนขาขวาพระที่วางซ้อนทับขาซ้ายก็ติดลึกชัดเจนขึ้นเป็นสันเลย ความสูงของพระปิดตาองค์นี้ สูงขอบบน-ขอบล่าง 1.8 ซม. กว้างสุด 1.7 ซม. ถือว่าเล็กไม่ใหญ่โตเกินไป ใครสนใจก็โทรคุยสอบถามก่อนก็ได้ครับ


องค์ที่ CP03

ชื่อพระ พระปิดตา หลวงพ่อทับ วัดทอง พิมพ์ยันต์ยุ่งครึ่งซีก เนื้อผงคลุกรัก

ร้านพระ ช้าง–วัดห้วย (เจ้าของพระ)

เบอร์โทร 082-5699162

ราคา โทรถาม

 
webboard

2013-01contest

banner-center

banner-center

banner-center

blank

ท่านสนใจหมวดหมู่ใดเป็นพิเศษ
 
< มิถุนายน 2024 >
อา จ. อ. พ. พฤ ศ. ส.
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30