logo backup

พระเครื่อง

สถิติผู้เข้าเยี่ยมชม

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้386
mod_vvisit_counterเดือนนี้29830
mod_vvisit_counterเดือนที่ผ่านมา41031
mod_vvisit_counterทั้งหมด12813257
เรามี 34 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
blank

ธีระ กำแพงแสน

ธีระ กำแพงแสน

หมวดตอบจดหมาย เรียน อ.ช้าง–วัดห้วย             สวัสดีครับ อ.ช้าง ผมธีระ อยู่กำแพงแสน ผมเองมีความคิดที่จะส่งภาพพระมาให้ อ.ช้าง ช่วยลงขายในหมวดตอ...

อ่านเพิ่มเติม

ฉัตรชัย กรุงเทพฯ

ฉัตรชัย กรุงเทพฯ

    หมวดตอบจดหมาย เรียน อ.ช้าง–วัดห้วย             ผมได้ศึกษาและค้นคว้าหาความรู้จากเว็บช้างมานานหลายปีแล้ว และวันนี้ก็ถึงเวลาที่ผมต...

อ่านเพิ่มเติม

ลุงอุดม เพชรบุรี

ลุงอุดม เพชรบุรี

  หมวดตอบจดหมาย สวัสดี...คุณช้าง–วัดห้วย             สวัสดี คุณช้าง รอบนี้ลุงมีพระมาฝากคุณช้างอีก 4 องค์ องค์ที่ 1 เป็นพระสมเด็จวัดระฆังพ...

อ่านเพิ่มเติม

หมวดพระหลักฝากขาย เกรดพรีเมี่ยม.

หมวดพระหลักฝากขาย  เกรดพรีเมี่ยม.

  หมวดพระหลักฝากขาย เกรดพรีเมี่ยม   เรียน อ.ช้าง–วัดห้วย             ผมได้ติดตามเว็บช้าง–วัดห้วย มาหลายปีแล้ว ผมก็ได้รวบรวมพระเครื่...

อ่านเพิ่มเติม

รายการเพิ่มเติมใหม่ !!!

รายการเพิ่มเติมใหม่ !!!

  อัพเดทวันที่ 16 เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2567 หมวดพระหลักฝากขาย เกรดพรีเมี่ยม คุณวีระพล กรุงเทพฯ - พระปิดตา หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง พิมพ์ยันต์ยุ่ง เนื้อสัมฤทธิ์เงิน สภาพโค่นแชมป์ - พระสมเด็จวัดระฆ...

อ่านเพิ่มเติม
Share

01     02

03     04

     

                ถ้าพูดถึงเรื่องเหล็กไหล ใคร ๆ ก็เคยได้ยิน และได้ฟังเรื่องเล่าต่าง ๆ ตั้งแต่สมัยโบราณ มาจนถึงปัจจุบัน แต่จะหาคนที่เคยได้เห็น หรือได้สัมผัสกับเหล็กไหลองค์จริง ๆ นั้นมีน้อยมาก จนถูกกล่าวหาว่า เหล็กไหลอาจจะไม่มีจริงก็ได้ มีแต่คำบอกเล่า และเล่าสู่กันฟัง ตั้งแต่สมัยอดีตและเล่า ต่อ ๆ กันมา และค่อย ๆ ลางเลือนไปเรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบัน

                เหล็กไหล เป็นของหายากถึงยากที่สุด จัดเป็นเครื่องรางของขลังแบบสุดยอดหรือสุดวิเศษ ที่เกิดจากธรรมชาติ จากก้อนเหล็กบริสุทธิ์ ที่ประกอบด้วยธาตุศักดิ์สิทธิ์ และทรงอิทธิฤทธิ์ ปรากฏอยู่ตามภูเขา ในถ้ำที่เงียบสงบ และลี้ลับ ที่ผู้คนเข้าไปไม่ถึง แต่ก็มีกลุ่มคนที่คิดว่าตัวเองมีวิชาอาคม ที่แก่กล้า และยินดีที่จะเสี่ยงเข้าไป เพราะถ้าสามารถนำเหล็กไหลออกมาได้ เค้าจะได้ผลตอบแทนอย่างมหาศาล แต่ส่วนใหญ่คนที่เข้าไปหาเหล็กไหลจะประสบเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่น่ากลัว, สยดสยอง และบางคนถึงขั้นเสียชีวิตเลยก็มี หรือบางคนกลับออกมาถึงขั้นเสียสติคือเป็นบ้าไปเลยก็มี เพราะ ในถ้ำในป่าจะมีสิ่งลี้ลับมากมาย และยิ่งเราจะเข้าไปเอาของวิเศษของเค้าด้วย ก็ยิ่งยากเข้าไปใหญ่ เพราะสถานที่ลักษณะนี้จะต้องมีเจ้าที่หรือเจ้าป่าเจ้าเขา เฝ้าอยู่ ผู้เขียนเคยอ่านเรื่องเล่าเรื่องหนึ่งก็คือ มีพระสงฆ์ 4 รูป พร้อมเณร 1 รูป เข้าไปหาเหล็กไหลในถ้ำในป่าลึก สุดท้ายโดนเจ้าที่เล่นงาน พระสงฆ์ทั้ง 4 รูป คอขาดหมด เหลือเณรกลับมาได้รูปเดียว ที่ให้เณรรอดกลับมาได้ก็เผื่อจะส่งข่าวให้รู้ว่า ที่นี่ดุจริงอย่าเข้ามาอีก คงประมาณนี้

                ในความคิดของผู้เขียนว่าอย่าไปเสี่ยงดีกว่า เพราะมันอันตรายมาก สิ่งที่มองไม่เห็น ถ้าทำไม่ถูกต้องหรือผิดพลาด เจ้าที่เล่นงานถึงตายเลยนะ ผู้เขียนว่าถ้าเรามีฐานะดีคือเป็นมหาเศรษฐี คุณอยากได้เหล็กไหลคุณก็ให้คนไปเช่าต่อจากคนที่มีไว้ในครอบครอง ถึงจะเช่าในราคาที่สูงแต่คุณ     ก็ไม่มีอันตรายไม่ต้องเสี่ยง แต่ถ้าคุณมีเงินน้อย คุณก็ไปเช่าตามวัดที่ทางวัดนำเหล็กไหลมาหลอมใหม่ แบบนี้ก็ใช้ได้ คนมีประสบการณ์ก็มากมาย และราคาถูกด้วย

 

ข้อควรรู้เบื้องต้นของเหล็กไหล

                รูปลักษณะของเหล็กไหล แบ่งออกเป็นหลายแบบ และที่เห็นกันบ่อย ๆ มีดังนี้

                1.    รูปกลมรี

                2.    รูปกลม

                3.    รูปกลมเหมือนดอกบัวตูม

                4.    รูปกลมเหมือนลูกรักบี้

                5.    รูปคล้ายหยดน้ำ

                6.    รูปกลมเรียวคล้ายแคปซูลยา

                ลักษณะสีของเหล็กไหล ส่วนใหญ่ที่เจอจะสีดำเงา สีเขียวเหมือนปีกแมลงทับ และสีเงินยวง เราจดจำแค่นี้ก็พอแล้ว

                คุณสมบัติของเหล็กไหล ที่เจอบ่อย ๆ และพิสูจน์ได้

                -      อาวุธปืนยิงไม่ออก

                -      เหล็กไหลบางองค์มีคุณสมบัติเป็นแม่เหล็ก

                -      และสุดท้ายหายตัวได้

                คุณสมบัติของผู้ที่จะครอบครองเหล็กไหล

                -      ต้องเป็นผู้มีวาสนา คือต้องมีบุญเพราะบางทีเหล็กไหลมาหาโดยไม่ต้องเสียเงินก็มีคือเหล็กไหลมาเอง

                -      ต้องมีความเชื่อมั่นและศรัทธา

                -      ต้องมีความปรารถนาอยากได้เหล็กไหลอย่างแรง

 

พระคาถาอัญเชิญเหล็กไหลไว้บูชา

                พุทโธเมนาโถ ธัมโมเมนาโถ สังโฆเมนาโถ สะกะพะจะ

                ปูชาจะ บูชาท่านผู้ดูแลรักษา

                ธาตุอันศักดิ์สิทธิ์ ทรงฤทธิ์อานุภาพ อิสะวาสุ อิติปิโส

                ภะคะวา เหล็กไหลเจริญมา

                เจริญยิ่ง เจริญดี สิ่งดี ๆ ทั้งหลายหลั่งไหลเข้ามาหาข้าพเจ้า

                สัมมะสัมมา สัมมา สัมมะ มะอะอุ

 

คาถาบูชาเหล็กไหล

                เวลาอธิษฐานจิตใด ๆ ก็อธิษฐานถึงพญาสมิงเหล็ก ในความปรารถนาต่าง ๆ ให้ขึ้นต้นว่า “โคนานะ” แล้วต่อด้วยคำดี ๆ ต่อท้าย เช่น

                “โคนานะ เงินทองไหลมาเทมานะ”

                “โคนานะ เมตตามหานิยมนะ”

                สุดแล้วแต่จะอธิษฐานในสิ่งที่ดี ๆ และมีประโยชน์เท่านั้น สิ่งที่ไม่ดีไม่ควรอธิษฐานขอ เพราะเท่ากับเป็นการลบหลู่ต่อท่านพญาสมิงเหล็ก นี่คือข้อห้าม

 

การพิสูจน์เหล็กไหล (หรือการทดสอบ)

                เหล็กไหลทุกองค์จะมีเทพสิงสถิตย์อยู่ ฉะนั้นการจะทดสอบหรือการขอชมบารมีจะต้องทำอย่างถูกต้อง และข้อห้ามที่สำคัญที่สุดคือ ห้ามผู้ครอบครองเหล็กไหลทดสอบเสียเอง หรือขอชมบารมีด้วยตนเองหรือชักชวนคนอื่นมาชมบารมี เพราะเป็นการแสดงถึงความไม่เชื่อมั่น ไม่เชื่อถือ ไม่ศรัทธาอย่างแท้จริง และถือเป็นการโอ้อวดให้ผู้อื่นเกิดความโลภได้

                การทดสอบมีดังนี้

                1.    นำไม้ขีดไฟมาทาบทับกับเหล็กไหล แล้วนำไม้ขีดมาขีดไฟจะไม่ติดเพราะเหล็กไหลจะทำให้ไม้ขีดไฟเสื่อมคุณภาพ

                2.    ยิงด้วยปืน ปืนจะยิงไม่ออก

                ขอย้ำอีกครั้ง การขอชมบารมีเหล็กไหล จะต้องเป็นผู้อื่นขอชมบารมีด้วยความศรัทธาและจริงใจเท่านั้น หากเป็นการทดสอบเพื่อการค้าเหล็กไหลแล้ว ส่วนใหญ่จะไม่สำเร็จ เช่น ตกลงกันว่า ถ้ายิงไม่ออก 3 นัด ก็จะซื้อเหล็กไหลองค์นี้ เหล็กไหลจะไม่สำแดงอิทธิฤทธิ์เต็มร้อย การทดสอบปืนอาจยิงไม่ออกแค่นัดเดียว ส่วนอีก 2 นัดจะยิงออก ที่เป็นเช่นนี้เพราะความโลภ และข้อตกลงเป็นการค้าขาย เทพที่สิงสถิตย์อยู่ในเหล็กไหลจึงทำให้ข้อตกลงดังกล่าวไม่สำเร็จ

                และนี่คือความรู้คร่าว ๆ บางส่วนของเหล็กไหลที่คนธรรมดาอย่างเรา ๆ ที่ไม่มีวิชาอาคม   ที่ควรรู้ไว้บ้าง และขอขอบคุณหนังสือเหล็กไหลต่าง ๆ เรื่องเล่าต่าง ๆ ที่ผู้เขียนนำมาเขียนบอกเล่าอีกต่อหนึ่ง คราวนี้เรามาชมเหล็กไหลของ ช้าง–วัดห้วยกันบ้าง

 

 

 

องค์ที่ 1 ถักเชือกหุ้ม ความยาว 5 ซม.

 

     

01     02

 

                เหล็กไหลองค์นี้ได้มาประมาณ 20 ปีแล้ว ตอนนั้นเพิ่งเล่นพระได้ไม่นาน ก็พอดีมีพวก ๆ กันไปเหมาพระตามบ้านมาปล่อย คนขายก็คัดเฉพาะเครื่องรางก็มีตะกรุด, เบี้ยแก้ และก็เหล็กไหลถักเชือกองค์นี้ มาให้ผู้เขียนดูก่อน ผมก็สอบถามว่าองค์นี้เรียกว่าอะไร คนขายก็บอกว่าน่าจะเป็นแม่เหล็ก ก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไร แต่ผมขายให้ไม่แพง ไปหาที่เอาเองแล้วกัน สุดท้ายแล้วก็ซื้อมาถูก ๆ ตอนแรกก็คิดว่าจะผ่าเชือกออก อยากดูว่าเนื้อเป็นอย่างไร แต่ก็เอะใจว่าเขาถักเชือกไว้ปิดซะมิดเลยคงจะมีความหมายอะไรซ่อนอยู่แน่ ๆ จึงมีความคิดว่า เอาไปให้ปู่ตรวจดูก่อน (ปู่ในที่นี้คือร่างทรง ทรงปู่แก่) เมื่อไปให้ปู่ดู ปู่กำไว้ในมือสักครู่แล้วก็พูดว่า “ไอ้ช้าง เอ็งรู้หรือเปล่าว่านี่คืออะไร” ผม     ก็ตอบไปว่าไม่รู้ครับปู่ นี่แหละคือเหล็กไหล เอ็งนี้โชคดีจริง ๆ คนหากันแทบตายไม่เจอ แต่เอ็งคนขายเอามาให้ถึงบ้าน แล้วมันดีทางไหนครับปู่ พุทธคุณจะเน้นไปทางมหาอุด แล้วทำไมเค้าจึงต้องถักเชือกไว้ ปู่ก็นั่งทำสมาธิสักพัก ก็เล่าย้อนให้ฟังว่า เหล็กไหลองค์นี้เจ้าของคนแรกเป็น     พระธุดงค์ ที่ถักเชือกเพื่อกันไม่ให้เหล็กไหลมันหนีไป เวลาพระท่านถักเชือกท่านก็ท่องคาถากำกับไว้ด้วย ปู่จะบอกเอ็งไว้ว่าเก็บบูชารักษาไว้ให้ดี และที่สำคัญอย่าเอาไปขาย ถ้าวันหนึ่งเอ็งคิดจะขาย เหล็กไหลจะหนีไป เหลือแต่ถุงให้เอ็งไว้ดูต่างหน้า เพราะถ้าเหล็กไหลจะหนีไป แค่คาถากำกับถักเชือกแค่นี้กันไม่อยู่หรอก หลังจากนั้นผู้เขียนก็เริ่มศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับเรื่องเหล็กไหลอย่างจริงจัง มาถึงปัจจุบันก็ร่วม 20 ปีแล้ว

 

องค์ที่ 2 มาคู่กัน ความยาวประมาณ 2.7 ซม.

 

03     04

 

                เหล็กไหลคู่นี้ได้มาประมาณ 10 กว่าปีแล้ว ตอนนั้นจำได้เพิ่งเล่นพระมาไม่กี่ปีก็ไปตระเวนหาพระตามบ้าน และช่วงนั้นไปแถวสามพราน จำได้ว่าเป็นสวนผลไม้ ดูไปดูมา บ้านนี้ไม่มีของเลย มีแค่ปู่ยิ้มพิมพ์ชะลูด เนื้อขี้เป็ด (เนื้อคลุกรัก) อยู่องค์เดียวซื้อมา 6 พันบาท ก่อนกลับก็บังเอิญเหลือบไปเห็นเด็กหนุ่มเดินเข้ามาแขวนเหล็กไหลคู่นี้ มาหาเจ้าของบ้านก็เลยถามไปเล่น ๆ ว่า น้อง ๆ          ที่แขวนอยู่เขาเรียกว่าอะไร เด็กหนุ่มก็ตอบว่าไม่รู้ครับ ปู่เลี่ยมให้แขวนผมก็แขวน ผมก็รีบถามเจ้าของบ้านว่ารู้จักเด็กหนุ่มนี่หรือเปล่า เจ้าของบ้านก็บอกว่ารู้จักบ้านเด็กคนนี้อยู่สวนติดกัน แล้วเจ้าของบ้านก็พาไปบ้านเด็กหนุ่มคนนั้น พอดีเจอคุณปู่เจ้าของบ้านพอดีก็นั่งคุยกันสักพัก ผมก็บอกให้เจ้าของบ้านช่วยสอบถามให้หน่อย ก็เริ่มถามเลยว่ามีพระอะไรให้ดูหรือเปล่า พอดีผมมาหาเช่าพระ ปู่เด็กคนนั้นก็ตอบว่า ไม่มีหรอกคับ มีแค่ใส่คนละองค์เท่านั้น ผมก็รีบถามเองเลยว่า เครื่องรางที่หลานชายใส่อยู่นั้นเขาเรียกว่าอะไร คุณปู่ก็ตอบว่า ผมไม่รู้หรอกเป็นของเก็บอยู่บนกล่องบนหิ้ง เห็นมีอยู่ 2 องค์เป็นแม่เหล็กดูดติดกันก็เลยเอาไปเลี่ยมให้หลานชายใส่ ผมก็เลยถามตรง ๆ ว่า ถ้าผมจะขอเช่าได้หรือเปล่าครับ คุณปู่ก็บอกมาว่าเอาอย่างนี้ดีกว่าในกระเป๋าคุณมีพระอะไรมาแลกกัน     ก็ได้ ผมก็ถามกลับว่าแล้วคุณปู่ชอบพระประเภทไหน เช่น ดิน, ชิน, ผง คุณปู่ตอบว่า อยากได้     พระกรุเนื้อตะกั่วสนิมแดง ผมก็นึกในใจว่าน่าจะมี แล้วค้นในกระเป๋าก็เจอก็ยื่นให้ คุณปู่ยิ้มดูแล้วชอบใจ ถามกลับว่านี่พระอะไร ผมก็ตอบกลับว่า ต้องเรียกว่า พระยอดขุนพล เนื้อตะกั่วสนิมแดงแต่วัดไหนไม่รู้ แต่เป็นศิลปะลพบุรี แล้วถามต่ออีกว่าพุทธคุณดีทางไหน ผมก็ตอบไปว่า ไปทางเหนียวกับมหาอุด คุณปู่ก็ยิ้มและบอกว่าถ้าแลกกับองค์นี้ก็ได้ จะได้ให้หลานมันใส่ไว้คุ้มครอง เมื่อแลกเสร็จแล้ว รุ่งขึ้นผมก็รีบไปหาปู่ให้ปู่ตรวจสอบ ปู่ก็บอกว่าเหล็กไหลคู่นี้แรงเหมือน ๆ องค์ถักเชือกนั่นแหละ เหล็กไหลพวกนี้เอ็งอย่าขาย วันหนึ่งเอ็งเจอคนดี ๆ กับเอ็งจริง ๆ ก็แบ่งให้เขาไปใช้สัก      1 องค์ ให้เขาไปไว้คุ้มครอง ให้เขาไปฟรี ๆ เลย ถึงเวลาเอ็งก็จะรู้ว่าควรจะให้ใคร แบบนี้ได้บุญหนักนะไอ้ช้าง และนี่ก็คือเรื่องเหล็กไหลของช้าง–วัดห้วย ซึ่งได้ครอบครองมา 20 ปีแล้ว ก็เก็บรักษาดูแลอย่างดี และยังอยู่ครบทั้ง 3 องค์

และข่าวดีปิดท้าย เหล็กไหลที่เลี่ยมพลาสติกที่อยู่คู่กัน 2 องค์ ช้าง–วัดห้วยมีความประสงค์จะแจกฟรี 1 องค์

คุณสมบัติผู้ที่จะได้ครอบครองเหล็กไหล 1 องค์ฟรี มีดังนี้

                -      เป็นคนดี มีศีลธรรม และชอบทำบุญ

                -      เป็นลูกค้าของเว็บ ช้าง–วัดห้วย

                -      เป็นคนที่มีความประสงค์อยากได้เหล็กไหลไว้คุ้มครองตัวจริง ๆ

                -      ไม่คิดที่จะขายเหล็กไหลองค์นี้

เหลืออีก 1 องค์ ช้าง–วัดห้วย ต้องการจะแลกกับกริ่งใหญ่ (นอก)

                -      คือใครมีกริ่งใหญ่ (นอก) สภาพสวยสมบูรณ์ ก็ลองส่งรูปมา ถ้า ช้าง–วัดห้วย ชอบ        ก็แลกกันไปเลยไม่ต้องตลับทอง

                -      ที่ไม่ต้องตลับทอง เพราะไม่ต้องการให้มีเงิน–ทองเข้ามาเกี่ยวข้อง

                -      เหล็กไหลถ้าแลกกันจะไม่มีการทดสอบใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่อยากลบหลู่องค์เหล็กไหล

                -      หลังจากแลกกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทั้งสองฝ่ายจะไม่มีสิทธิ์ขออีกฝ่ายคืน

                -      ข้อมูลและรายละเอียดก็มีประมาณนี้ ใครอ่านแล้วโดนใจก็โทรมาสอบถามได้ที่      081-3621199 ช้างวัดห้วย

 

 

 

 
webboard

2013-01contest

banner-center

banner-center

banner-center

blank

ท่านสนใจหมวดหมู่ใดเป็นพิเศษ
 
< กุมภาพันธ์ 2024 >
อา จ. อ. พ. พฤ ศ. ส.
        1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29