logo backup

พระเครื่อง

สถิติผู้เข้าเยี่ยมชม

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้1171
mod_vvisit_counterเดือนนี้34940
mod_vvisit_counterเดือนที่ผ่านมา76155
mod_vvisit_counterทั้งหมด12777336
เรามี 16 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
blank

วิรัช กรุงเทพฯ

วิรัช กรุงเทพฯ

หมวดตอบจดหมาย เรียน อ.ช้าง–วัดห้วย             ผมก็เป็นอีกคนที่ติดตามเว็บช้าง–วัดห้วย ผมขอแนะนำตัวก่อนเลย ผมชื่อวิรัช อยู่กรุงเทพฯ ผมเป็นเพื่อน...

อ่านเพิ่มเติม

สมบัติ กรุงเทพฯ

สมบัติ กรุงเทพฯ

  หมวดตอบจดหมาย สวัสดีครับ... อ.ช้าง ที่นับถือ             ผมชื่อสมบัติครับ ผมมีพระเครื่องและเครื่องรางจะมาฝาก อ.ช้าง ลงขายในหมวดตอบจดหมา...

อ่านเพิ่มเติม

ประดิษฐ์ กรุงเทพฯ

ประดิษฐ์ กรุงเทพฯ

หมวดตอบจดหมาย เรียน... อ.ช้าง วัดห้วย             ผมได้เคยส่งภาพคตขนุนมาสอบถาม อ.ช้าง อยู่ 1 ครั้งก็นานมากแล้ว และก็สอบถามว่า   คตขนุ...

อ่านเพิ่มเติม

หมวดพระหลักฝากขาย เกรดพรีเมี่ยม.

หมวดพระหลักฝากขาย  เกรดพรีเมี่ยม.

  หมวดพระหลักฝากขาย เกรดพรีเมี่ยม   สวัสดี อ.ช้าง–วัดห้วย ที่นับถือ             ผมได้ติดตามเว็บช้าง–วัดห้วย โดยเฉพาะหมวดตอบจดหมายเก...

อ่านเพิ่มเติม

รายการเพิ่มเติมใหม่ !!!

รายการเพิ่มเติมใหม่ !!!

      อัพเดทวันที่ 12 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 หมวดพระหลักฝากขาย เกรดพรีเมี่ยม คุณอำนาจ กรุงเทพฯ - พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ พิมพ์ที่ 2 - พระปิดตา หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง พิมพ...

อ่านเพิ่มเติม
Share

องค์ CP02 พระร่วงนั่ง กรุคอกควาย จ.ชัยภูมิ

image00011  image00012

พระร่วงนั่ง กรุคอกควาย จ.ชัยภูมิ

        พระร่วงนั่ง กรุคอกควาย เป็นพระกรุ เนื้อตะกั่วสนิมแดง ศิลปะลพบุรี ที่หาค่อนข้างยาก และมีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน และได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ของจังหวัดชัยภูมิเลยทีเดียว

         พระร่วงนั่ง กรุคอกควาย แตกกรุจำนวน 2 ครั้ง ครั้งแรกประมาณปี 2505 ได้มีชาวบ้านชื่อตาจันทร์ฝันว่ามีเจ้าที่เจ้าทางของบ้านโศกพริกมาบอกว่า "ถ้าอยากจะได้สมบัติ เพชรนิลจินดาแล้ว ให้ขุดลงไปในที่ดินของเจ้าเถอะแล้วจะพบเอง แต่เจ้าต้องทำบุญแผ่เมตตาจิตให้แก่ข้าด้วย และจะขุดได้เฉพาะวันจันทร์กับวันพฤหัส จะขุดได้ตอนอาทิตย์ขึ้น ยามอาทิตย์ตกห้ามขุด" ตาจันทร์และชาวบ้านโศกพริกจึงนำความฝันไปปรึกษาพระภิกษุและท่านก็ตีความฝันว่า อาจจะมีของเก่า ของ มีค่า ฝังอยู่ที่นั้นก็ได้ เมื่อถึงวันจันทร์ทุกคนต่างมุ่งตรงไปที่บ้านตาจันทร์ ทำพิธีจุดธูปเทียนเพื่อขออนุญาตเจ้าที่เจ้าทาง เพื่อขอทำการขุดตรงตำแหน่งที่ตาจันทร์ฝัน การขุดครั้งนั้นได้พบกระปุกลายสังคโลกสูงประมาณ 1 ศอก กว้าง 1 คืบ ทำการเปิดออกข้างในมีพระร่วงนั่งปางสมาธิทั้งหมด 33 องค์ มีทั้งเนื้อตะกั่วสนิมแดง, ชินเงิน และชินเขียว และมีพิมพ์พระรัตนตรัยอีก 1 องค์ รวมเป็น 34 องค์ พระส่วนใหญ่จะชำรุดและมีคราบกรุจับหนา ส่วนพระสวยมีไม่เกิน 10 องค์

         พระร่วงนั่ง กรุคอกควาย แตกกรุครั้งที่ 2 ห่างจากกรุครั้งแรกประมาณ 150 เมตร พบ พระร่วงนั่งอีก 40 กว่าองค์ รวม 2 ครั้ง ไม่เกิน 100 องค์ ถือว่าน้อยมาก มีทั้งเนื้อตะกั่วสนิมแดง ซึ่งสนิมแดงจะค่อนข้างแดงจัด และจะมีไขขาว ส่วนเนื้อชินเงินจะพบเจอน้อย ผิวพรรณจะออกดำ

         ส่วนพระร่วงนั่ง กรุคอกควายที่ทุก ๆ ท่านได้ชมอยู่นี้เป็นพระที่ผู้เขียนเพิ่งได้มาไม่นานนี้ สภาพพิมพ์ด้านหน้าเป็นพระที่เทหล่อออกมาได้สมบูรณ์มาก ๆ เทติดครบทุกสัดส่วน เป็นพระเนื้อตะกั่วสนิมแดงจัดมาก และมีไขขาวขึ้นปกคลุมกระจายอยู่ทั่วไปแบบประปรายและไม่บดบังสนิมแดง และสนิมแดงนี้เข้มแดงเป็นสีม่วงเปลือกมังคุดเลย ซึ่งบ่งบอกถึงอายุสนิมที่ยาวนานหลายร้อยปี ส่วนพื้นผิวด้านหลังก็เหมือน ๆ กับด้านหน้า แต่คราบไขขาวจะขึ้นเป็นเม็ด ๆ บางกว่าด้านหน้าเล็กน้อย จัดได้ว่าเป็นพระกรุที่งดงามมาก ๆ ซึ่งผู้เขียนไม่ได้เจอพระกรุสนิมแดงสวย ๆ แบบนี้มาหลายปีแล้ว

        ส่วนพุทธคุณของพระร่วงนั่ง กรุคอกควายจะเน้นไปทางมหาอุด, คงกระพันและ แคล้วคลาด ถ้าใครชอบพุทธคุณประเภทนี้ ผู้เขียนขอแนะนำพระร่วงนั่ง กรุคอกควาย องค์นี้เลยครับ สวย ๆ แบบนี้ห้อยเดี่ยวไปเลยรับรองไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

องค์ที่ CP02

ชื่อพระ พระร่วงนั่ง กรุคอกควาย จ.ชัยภูมิ

ร้านพระ ช้าง–วัดห้วย (เจ้าของพระ)

เบอร์โทร 082-5699162

ราคา โทรถาม

 
webboard

2013-01contest

banner-center

banner-center

banner-center

blank

ท่านสนใจหมวดหมู่ใดเป็นพิเศษ
 
< เมษายน 2024 >
อา จ. อ. พ. พฤ ศ. ส.
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30