logo backup

พระเครื่อง

สถิติผู้เข้าเยี่ยมชม

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้1013
mod_vvisit_counterเดือนนี้27478
mod_vvisit_counterเดือนที่ผ่านมา76155
mod_vvisit_counterทั้งหมด12769874
เรามี 14 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
blank

วิรัช กรุงเทพฯ

วิรัช กรุงเทพฯ

หมวดตอบจดหมาย เรียน อ.ช้าง–วัดห้วย             ผมก็เป็นอีกคนที่ติดตามเว็บช้าง–วัดห้วย ผมขอแนะนำตัวก่อนเลย ผมชื่อวิรัช อยู่กรุงเทพฯ ผมเป็นเพื่อน...

อ่านเพิ่มเติม

สมบัติ กรุงเทพฯ

สมบัติ กรุงเทพฯ

  หมวดตอบจดหมาย สวัสดีครับ... อ.ช้าง ที่นับถือ             ผมชื่อสมบัติครับ ผมมีพระเครื่องและเครื่องรางจะมาฝาก อ.ช้าง ลงขายในหมวดตอบจดหมา...

อ่านเพิ่มเติม

ประดิษฐ์ กรุงเทพฯ

ประดิษฐ์ กรุงเทพฯ

หมวดตอบจดหมาย เรียน... อ.ช้าง วัดห้วย             ผมได้เคยส่งภาพคตขนุนมาสอบถาม อ.ช้าง อยู่ 1 ครั้งก็นานมากแล้ว และก็สอบถามว่า   คตขนุ...

อ่านเพิ่มเติม

หมวดพระหลักฝากขาย เกรดพรีเมี่ยม.

หมวดพระหลักฝากขาย  เกรดพรีเมี่ยม.

  หมวดพระหลักฝากขาย เกรดพรีเมี่ยม   สวัสดี อ.ช้าง–วัดห้วย ที่นับถือ             ผมได้ติดตามเว็บช้าง–วัดห้วย โดยเฉพาะหมวดตอบจดหมายเก...

อ่านเพิ่มเติม

รายการเพิ่มเติมใหม่ !!!

รายการเพิ่มเติมใหม่ !!!

      อัพเดทวันที่ 12 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 หมวดพระหลักฝากขาย เกรดพรีเมี่ยม คุณอำนาจ กรุงเทพฯ - พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ พิมพ์ที่ 2 - พระปิดตา หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง พิมพ...

อ่านเพิ่มเติม
Share

องค์ CP03 พระปิดตา หลวงพ่อทับ วัดทอง พิมพ์ยันต์ยุ่งครึ่งซีก เนื้อผงคลุกรัก

image00013  image00014

พระปิดตา วัดทอง ครึ่งซีก เนื้อผงคลุกรัก

          สุดยอดพระปิดตาชั้นนำของเมืองไทย นั่นก็คือ พระปิดตา หลวงพ่อทับ วัดทอง ซึ่งเป็น พระปิดตาที่ได้รับความนิยมอันดับที่ 1 มาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน หลวงพ่อทับ วัดทอง ท่านเป็นพระที่คงแก่เรียน เคร่งครัดในด้านวิปัสสนากรรมฐาน และยังศึกษาด้านไสยเวทย์ในการเล่นแร่ แปรธาตุ จนเป็นที่เลื่องลือเรื่องเวทย์วิทยาคม หลวงพ่อทับ วัดทอง ท่านได้สร้างพระปิดตาที่มีรูปทรงอันงดงามและมีความเข้มขลัง พระที่ท่านสร้างได้แจกจ่ายให้กับเจ้าขุนมูลนาย, คหบดี ตลอดจนลูกศิษย์ของท่าน และบุคคลทั่วไปในยุคนั้น หลวงพ่อทับท่านได้สร้างพระปิดตาเนื้อสัมฤทธิ์ ท่านได้นำช่างหลวงมาขึ้นพิมพ์ทรงเป็นโคลงก่อนแล้วท่านจะกำหนดอักขระ เลขยันต์ ปั้นวางลงบนองค์พระ ทำให้พระของท่านมีเสน่ห์และงดงาม แฝงไปด้วยมนต์ขลัง พระปิดตาเนื้อสัมฤทธิ์มีด้วยกันหลายขนาด หลายพิมพ์ ขนาดแต่ละองค์จะไม่เท่ากัน เพราะเป็นการปั้นหุ่นเทียน ทีละองค์ พระปิดตาของท่านนอกจากสร้างด้วยเนื้อสัมฤทธิ์แล้วยังมีเนื้อเงิน เนื้อตะกั่ว และเนื้อ เมฆพัตรอีกด้วย ส่วนพระปิดตาเนื้อผงคลุกรัก หลวงพ่อทับจะให้ช่างแกะแม่พิมพ์ขึ้นต่างหากเป็นแบบครึ่งซีกด้านหลังอูม เป็นแบบหลังเบี้ย ด้านหลังส่วนใหญ่จะเป็นยันต์ปั้ม กดปั้มเป็นตัวเฑาะว์ หรือบางองค์ท่านลงเหล็กจารเองก็มี พระปิดตาของท่านถึงจะเป็นเนื้อผงคลุกรัก แต่ก็ยังดูเข้มขลังและมหาอำนาจยิ่งนัก

image00013  image00014

พระปิดตา วัดทอง ครึ่งซีก เนื้อผงคลุกรัก

         สำหรับพระปิดตา หลวงพ่อทับ วัดทอง ที่นำภาพมาให้ทุก ๆ ท่านได้ชมอยู่นี้ เป็นพระ ปิดตา หลวงพ่อทับ วัดทอง พิมพ์ยันต์ยุ่งครึ่งซีก เนื้อผงคลุกรัก ที่มีความสวยงามมากและยากที่จะหาพระปิดตาครึ่งซีกองค์ไหนมาเทียบได้เลย พระปิดตาคลุกรักองค์นี้เป็นพระไม่ได้ใช้เลย มีพื้นผิวส่วนที่ถูกสัมผัสบ้างเล็กน้อย เช่นด้านหลังส่วนโค้งอูม ถูกสัมผัสบ้างเล็กน้อย ทำให้ผิวจัดหนึกนุ่ม พระปิดตาเนื้อคลุกรักองค์นี้ พื้นผิวด้านหน้าแห้งสนิท ด้านข้างหูซ้ายพระมีจุดขาววงกลม ๆ นั้นภาษาพระจะเรียกว่า "ขี้ยูง" ซึ่งเกิดจากอายุความเก่า ถ้าเก่าถึงอายุพวกขี้ยูงก็จะเกิด ส่วนพิมพ์พระ ก็กดพิมพ์ได้ลึกมาก ให้ทุกท่านดูมือที่ประสานกันที่ท้อง ส่วนใหญ่ที่เจอะเจอมือที่ประสานจะติดราง ๆ หรือไม่ติดเลย ส่วนองค์นี้มือมีนิ้ว 6 นิ้ว ติดชัดเจนครบทุกนิ้ว ตรงเศียรพระด้านบนก็จะมียันต์ตัวอุ ปลายหางชี้ไปทางซ้ายพระ องค์นี้ยันต์ก็ติดชัดเจน ส่วนขาขวาพระที่วางซ้อนทับขาซ้ายก็ติดลึกชัดเจนขึ้นเป็นสันเลย ความสูงของพระปิดตาองค์นี้ สูงขอบบน-ขอบล่าง 1.8 ซม. กว้างสุด 1.7 ซม. ถือว่าเล็กไม่ใหญ่โตเกินไป ใครสนใจก็โทรคุยสอบถามก่อนก็ได้ครับ


องค์ที่ CP03

ชื่อพระ พระปิดตา หลวงพ่อทับ วัดทอง พิมพ์ยันต์ยุ่งครึ่งซีก เนื้อผงคลุกรัก

ร้านพระ ช้าง–วัดห้วย (เจ้าของพระ)

เบอร์โทร 082-5699162

ราคา โทรถาม

 
webboard

2013-01contest

banner-center

banner-center

banner-center

blank

ท่านสนใจหมวดหมู่ใดเป็นพิเศษ
 
< เมษายน 2024 >
อา จ. อ. พ. พฤ ศ. ส.
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30