logo backup

พระเครื่อง

สถิติผู้เข้าเยี่ยมชม

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้1416
mod_vvisit_counterเดือนนี้71415
mod_vvisit_counterเดือนที่ผ่านมา61025
mod_vvisit_counterทั้งหมด12737656
เรามี 29 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
blank

วิรัช กรุงเทพฯ

วิรัช กรุงเทพฯ

หมวดตอบจดหมาย เรียน อ.ช้าง–วัดห้วย             ผมก็เป็นอีกคนที่ติดตามเว็บช้าง–วัดห้วย ผมขอแนะนำตัวก่อนเลย ผมชื่อวิรัช อยู่กรุงเทพฯ ผมเป็นเพื่อน...

อ่านเพิ่มเติม

สมบัติ กรุงเทพฯ

สมบัติ กรุงเทพฯ

  หมวดตอบจดหมาย สวัสดีครับ... อ.ช้าง ที่นับถือ             ผมชื่อสมบัติครับ ผมมีพระเครื่องและเครื่องรางจะมาฝาก อ.ช้าง ลงขายในหมวดตอบจดหมา...

อ่านเพิ่มเติม

ประดิษฐ์ กรุงเทพฯ

ประดิษฐ์ กรุงเทพฯ

หมวดตอบจดหมาย เรียน... อ.ช้าง วัดห้วย             ผมได้เคยส่งภาพคตขนุนมาสอบถาม อ.ช้าง อยู่ 1 ครั้งก็นานมากแล้ว และก็สอบถามว่า   คตขนุ...

อ่านเพิ่มเติม

หมวดพระหลักฝากขาย เกรดพรีเมี่ยม.

หมวดพระหลักฝากขาย  เกรดพรีเมี่ยม.

  หมวดพระหลักฝากขาย เกรดพรีเมี่ยม   สวัสดี อ.ช้าง–วัดห้วย ที่นับถือ             ผมได้ติดตามเว็บช้าง–วัดห้วย โดยเฉพาะหมวดตอบจดหมายเก...

อ่านเพิ่มเติม

รายการเพิ่มเติมใหม่ !!!

รายการเพิ่มเติมใหม่ !!!

      อัพเดทวันที่ 12 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 หมวดพระหลักฝากขาย เกรดพรีเมี่ยม คุณอำนาจ กรุงเทพฯ - พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ พิมพ์ที่ 2 - พระปิดตา หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง พิมพ...

อ่านเพิ่มเติม
Share

 

 

 

ปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ พิมพ์ใหญ่หลังแบบ


คำถาม 
   ผมได้ติดตามชมเว๊บ ช้าง–วัดห้วย มาสักระยะหนึ่งแล้ว ได้เห็นพระของ อ.ช้าง ลงในเว๊บ เป็นพระสวย ๆ ทั้งนั้น และมีบทความชี้ตำหนิและหลักการดูต่าง ๆ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชม และตอนนี้ได้มีหมวดตอบจดหมายเข้ามาเสริมอีก

    ผมจึงได้จัดส่งพระปิดตา หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ จ.ชลบุรี พิมพ์ใหญ่หลังแบบ พร้อมทั้งพระสมเด็จพิมพ์ใหญ่อีก 2 องค์ มาให้ อ.ช้าง ช่วยพิจารณาให้ด้วยครับ ว่าแท้หรือไม่ นิยมในแบบวงการเค้าเล่นกันหรือเปล่า

mail 01 mail 02

ปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์
พิมพ์ใหญ่หลังแบบ
คุณสวิช  อยุธยา (เจ้าของ)

 

ตอบ  คุณสวิช  อยุธยา
    นาน ๆ จะได้เห็นหลวงพ่อแก้วสวย ๆ อย่างนี้สักองค์ หลวงพ่อแก้วของคุณสวิชเป็นหลวงพ่อแก้ว พิมพ์ใหญ่หลังแบบ เนื้อผงคลุกรัก แล้วจุ่มรัก มีปิดทองด้านหน้าเล็กน้อย ที่สำคัญเป็นแม่พิมพ์มาตรฐาน คือพิมพ์นิยมที่วงการพระเครื่องเล่นหากัน สภาพพิมพ์ทรงด้านหน้าค่อนข้างสมบูรณ์มาก มีการหลุดร่อนของรักในบางส่วน เช่นมือที่ปิดหน้า, ท่อนแขนทั้งสองข้าง และขาอีกเล็กน้อย ซึ่งเป็นสิ่งที่เผยให้เห็นถึงเนื้อในว่าเป็นเนื้อคลุกรักสีน้ำตาลเข้ม (ซึ่งบางองค์จะเป็นเนื้อผงขาวจุ่มรักก็มี) ตามซอกมีคราบความเก่า, คราบฝุ่นติดอยู่ ส่วนด้านหลัง เป็นหลังแบบสมบูรณ์ 100% คราบความเก่า คราบฝุ่นยังอยู่เดิม ๆ
    สรุป สภาพโดยรวมเป็นพระปิดตาหลวงพ่อแก้วพิมพ์ใหญ่หลังแบบที่สวยมาก ๆ และเป็นอันดับต้น ๆ ของวงการเลย ส่วนรายละเอียดหลักการดูให้คลิ๊กไปดูในเว๊บ ช้าง–วัดห้วย สุดท้ายต้องขอแสดงความยินดีกับคุณสวิชด้วยว่าเหมือนคุณสวิชถูกรางวัลที่ 1 แบบยกชุดเลยทีเดียว

    ช้าง–วัดห้วย

 

 
webboard

2013-01contest

banner-center

banner-center

banner-center

blank

ท่านสนใจหมวดหมู่ใดเป็นพิเศษ
 
< เมษายน 2022 >
อา จ. อ. พ. พฤ ศ. ส.
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30